Thực hiện Quyết định số 3065/QĐ-UBND ngày 31/8/2017 của UBND tỉnh về việc thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất, lắp đặt trang thiết bị đảm bảo phục vụ cho hoạt động tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính với 02 phòng chờ, 04 phòng giao dịch để bố trí cho công chức, viên chức của 12 cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm Hành chính công. Từ ngày 04/01/2018, Trung tâm chính thức bắt đầu tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Tính đến cuối ngày 08/01/2018, Trung tâm đã tiếp nhận 213 hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đăng ký kinh doanh, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh và thành lập mới doanh nghiệp, thẩm định và phê duyệt lựa chọn nhà thầu, làm mới và cấp đổi Giấy phép lái xe... Tuy nhiên, qua theo dõi và ý kiến phản ánh, kiến nghị của công chức, viên chức, hồ sơ một số thành phần thủ tục hành chính, các biểu mẫu cho việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả trên Phần mềm một cửa liên thông ứng dụng tại Trung tâm Hành chính công chưa đầy đủ, danh mục thủ tục hành chính cập nhật còn thiếu...
Sau khi trực tiếp kiểm tra tình hình hoạt động tại Trung tâm Hành chính công, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và đơn vị đã tập trung thảo luận để đưa ra giải pháp góp phần thực hiện hiệu quả việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm.
Phát biểu tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tầm quan trọng của việc đưa Trung tâm Hành chính công tỉnh đi vào hoạt động nhằm góp phần cải thiện môi trường đầu tư, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, Chỉ số Cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, Chỉ số hiệu quả và hành chính công cấp tỉnh trên địa bàn. Thời gian tới, đồng chí yêu cầu các sở, ngành liên quan chú trọng lựa chọn những công chức, viên chức giỏi, có năng lực, trách nhiệm để trực tiếp tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; bố trí kinh phí đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất; nghiên cứu hoàn thiện Phần mềm một cửa liên thông ứng dụng tại Trung tâm.
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có những chỉ đạo cụ thể về thời gian làm việc, phụ cấp, trang phục của công chức, viên chức các sở, ngành được cử đến tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công; việc thu tiền lệ phí; hợp đồng thuê bảo vệ, nhân viên phục vụ và vệ sinh... Đặc biệt, đồng chí yêu cầu các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, hướng dẫn quy trình thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm; Văn phòng UBND tỉnh, các ngành, đơn vị liên quan tập trung rà soát, hoàn thiện quy trình vận hành, hoạt động của Trung tâm Hành chính công để chính thức làm lễ khai trương vào thời gian tới.
Theo Cổng thông tin điện tử Quảng Bình