Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 02/2019

Chiều ngày 07/3/2019, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 02/2019 do đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì. Tham dự có các đồng chí Trương An Ninh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và một số sở, ban, ngành.

Tháng 02/2019, Thường trực HĐND và các Ban HĐND tỉnh tiếp tục theo dõi, giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết đã được thông qua tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2018, các kết luận của chủ tọa kỳ họp và một số nội dung liên quan. Qua kết quả giám sát thường xuyên cho thấy tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh đầu năm tiếp tục duy trì phát triển ổn định. Các địa phương cơ bản hoàn thành công tác gieo cấy. Việc phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm được quan tâm, liên quan đến bệnh dịch tả lợn Châu Phi có thể lây lan đến Quảng Bình, UBND tỉnh đã kịp thời ra Chỉ thị về việc triển khai đồng bộ các giải pháp khống chế bệnh dịch. Khai thác, đánh bắt thủy hải sản tăng khá, so với cùng kỳ tăng 8,7%. Thương mại dịch vụ tăng cao, tổng số lượt khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt 315.000 lượt, tăng 10,5%. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Nhìn chung, tết Nguyên đán diễn ra trong không khí đầm ấm, vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm, đời sống Nhân dân được quan tâm.

Đối với việc thực hiện kết luận của chủ tọa kỳ họp tại phiên chất vấn, trả lời chất vấn các kỳ họp HĐND thứ 7, thứ 8, UBND tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương thực hiện. Các hoạt động khảo sát, giám sát chuyên đề, giải quyết những vấn đề phát sinh giữa 02 kỳ họp đã được Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh tích cực xây dựng, thẩm tra, cho ý kiến bảo đảm kịp thời, đúng quy định của pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi để UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành. Công tác xử lý đơn thư của công dân và giám sát việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri được đôn đốc thực hiện đúng quy định, các kiến nghị còn tồn đọng chưa thể giải quyết, đến nay một số sở, ngành đã sớm có văn bản trả lời, giải quyết gửi đến Thường trực HĐND tỉnh.

Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp thực hiện kết luận của chủ tọa kỳ họp và những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3/2019.

Phát biểu tại phiên họp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tháng 02; đồng thời chỉ ra những mặt hạn chế còn tồn tại như tình trạng đốt pháo nổ trái phép trong dịp Tết, một số người dân tụ tập gây cản trở thi công công trình hệ thống thủy lợi Rào Nan ở xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn, vấn đề sử dụng xe công vụ… Đồng chí yêu cầu Thường trực HĐND, các Ban HĐND và cơ quan liên quan tìm nguyên nhân, có biện pháp chỉ đạo giải quyết; đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện nghị quyết đã được thông qua tại các kỳ họp của HĐND tỉnh; tăng cường phối hợp, trao đổi giữa các sở, ngành chuyên môn của UBND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh để nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát; giải quyết những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp, tập trung xử lý đơn thư của công dân...

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Bình