Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3/2018

Ngày 04/4/2018, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3/2018. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Trương An Ninh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện các Ban của HĐND tỉnh, lãnh đạo sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII, ngay từ đầu quý I/2018, Thường trực HĐND tỉnh đã ban hành chương trình công tác trọng tâm và tập trung kiểm tra, giám sát, đôn đốc UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và địa phương thực hiện. Cụ thể, về tình hình kinh tế - xã hội, UBND tỉnh đã tích cực chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2018. Với việc thực hiện sớm và đồng bộ các giải pháp đề ra, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục ổn định, phát triển. Về triển khai các nội dụng kết luận của Chủ tọa kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương đã thực hiện khẩn trương, nghiêm túc. Trong quý I đã có 8/24 cơ quan, đơn vị, địa phương có văn bản trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVII. Về giám sát việc thực hiện kiến nghị sau giám sát, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo các Ban tiếp tục rà soát những kiến nghị, nội dung mà cơ quan, ban ngành liên quan chưa thực hiện hoặc thực hiện còn chậm. Cũng trong quý I, thường trực HĐND tỉnh đã tiếp nhận 14 đơn khiếu nại, tố cáo, đồng thời chỉ đạo văn phòng HĐND tỉnh chuyển các đơn vị liên quan giải quyết. Ngoài ra, việc giải quyết những vấn đề giữa 02 kỳ họp cũng được Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh tích cực thẩm tra, cho ý kiến đảm bảo kịp thời, đúng quy định của pháp luật, tạo điều kiện cho UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành.

Trên cơ sở những nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2018, Thường trực HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận về những vấn đề nổi lên ở địa phương, đơn vị đồng thời đề xuất giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả, nhiệm vụ trên các lĩnh vực và bàn về những nội dung cần chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, địa phương và các cấp, ngành trong quá trình thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ 3 tháng đầu năm 2018. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được đồng chí cũng nhấn mạnh, trong quý I, vẫn còn nhiều vụ việc đáng quan tâm xảy ra như vụ phá rừng tại Tuyên Hóa; khai thác cát trái phép tại sông Long Đại; tiến độ giải phòng mặt bằng, giải quyết một số vụ án được dư luận xã hội quan tâm vẫn còn chậm…

Để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác giám sát của các Ban HĐND tỉnh trên tất cả các mặt, trong đó đặc biệt quan tâm đển việc giám sát hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp sau khi đổi mới, sắp xếp, công tác quản lý bảo vệ rừng, khai thác lâm sản trên địa bàn, nhất là tại địa bàn trọng điểm, quá trình sử dụng nguồn vốn đầu tư công trung hạn, các dự án xử lý rác thải, công trình nước sinh hoạt không tập trung, dự án nhà ở thương mại để đảm bảo việc triển khai đúng theo quy định của pháp luật; đồng thời giải quyết dứt điểm công tác đền bù sau sự cố môi trường biển, trả lời cụ thể, rõ ràng, công khai minh bạch đơn thư, khiếu nại của người dân, tránh tình trạng khiếu kiện kéo dài. Đối với công tác giải phóng mặt bằng tại một số dự án, cần tăng cường các biện pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ, tạo điều kiện cho dự án triển khai nhanh; lựa chọn một số dự án trọng điểm để thực hiện nhằm chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Quảng Bình.

Ngoài ra, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng nhấn mạnh về việc thực hiện kết luận của chủ tọa kỳ họp thứ 6 và đề nghị Tòa án Nhân dân tỉnh, Viện kiệm soát Nhân dân tỉnh phối hợp với các cơ quan tố tụng tâp trung giải quyết dứt điểm những án hình sự, án được dư luận quan tâm, tránh bỏ lọt tội phạm; Công an tỉnh tập trung chỉ đạo làm tốt công tác phòng, chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm vi phạm về tệ nạn xã hội như điều tra vụ phá rừng ở huyện Tuyên Hóa, thanh tra giao thông; cấp ủy chính quyền cơ sở tăng cường chỉ đạo công tác thi hành án, quản lý chặt chẽ đối tượng sau khi giảm án...; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục quan tâm hỗ trợ giải quyết việc làm cho các đối tượng đồng bào vùng sâu, vùng xa, người lao động chưa có việc làm tại địa bàn một số dự án. Đặc biệt, đồng chí yêu cầu huyện Bố Trạch, cơ quan liên quan phối hợp giải quyết những vướng mắc về tài chính, việc làm cho người lao động và nội dung liên quan đối với dự án vệ sinh môi trường tại Phong Nha.

Theo Quang Binh Portal