Triển khai thực hiện ứng dụng Phần mềm Quản lý tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo

Chiều ngày 30/7/2014, Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện ứng dụng Phần mềm Quản lý tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo cho các đơn vị thụ hưởng.

Hệ thống Phần mềm Quản lý tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo được triển khai tại 11 đơn vị: Văn phòng UBND tỉnh; Thanh tra tỉnh; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; UBND huyện, thành phố: Đồng Hới, Quảng Ninh, Lệ Thủy, Quảng Trạch, Bố Trạch, Minh Hóa và Tuyên Hóa. Phần mềm bao gồm quy trình nghiệp vụ giải quyết khiếu nại tố cáo từ các khâu tiếp nhận, quản lý đơn thư, tra cứu thông tin, thống kê báo cáo về thực hiện tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo và giao tiếp với người dân qua mạng theo quy định pháp luật.

Việc xây dựng hệ thống Phần mềm Quản lý tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo tại các cấp, các ngành trong tỉnh nhằm nâng cao trình độ quản lý, tạo bước thay đổi mạnh mẽ trong công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo trên địa bàn. Bên cạnh đó, hệ thống Phần mềm còn góp phần hỗ trợ phát hiện, theo dõi, xử lý đơn thư trùng lặp, đồng thời hình thành cơ sở dữ liệu về tiếp công dân và quản lý đơn thư khiếu nại tố cáo của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung góp ý để Công ty Cổ phần Công nghệ tin học EFY Việt Nam - đơn vị tư vấn chỉnh sửa, hoàn thiện Phần mềm Quản lý tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo như mở rộng phạm vi của phần mềm và phần tiếp dân; cập nhật kịp thời các biểu mẫu, văn bản về tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; gỡ bỏ những dữ liệu cập nhật trong quá trình thử nghiệm; xây dựng cơ chế báo cáo và liên kết với các sở, ngành...

Theo Website Quảng Bình