Bên cạnh đó, để thực hiện đúng lộ trình trao đổi hồ sơ điện tử đã đăng ký với Chính phủ, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm nội dung văn bản chỉ đạo các cấp về sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động cơ quan Nhà nước, đồng thời phấn đấu trong năm 2015, trong cơ quan Nhà nước các cấp có 65% văn bản được trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử; 25% hồ sơ, văn bản trao đổi dưới dạng điện tử kèm văn bản giấy; tài liệu họp, lịch công tác tuần/tháng, văn bản góp ý, chương trình, kế hoạch được trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử.
Đối với việc trao đổi văn bản điện tử giữa các cơ quan Nhà nước, phấn đấu đạt 60% văn bản được trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử; 40% văn bản được trao đổi qua Phần mềm Quản lý văn bản và Điều hành (QLVB&ĐH), thư điện tử công vụ; 100% văn bản, hồ sơ, tài liệu trình UBND tỉnh ngoài bộ hồ sơ giấy đều phải gửi kèm văn bản điện tử qua Phần mềm QLVB&ĐH hoặc hộp thư công vụ của cơ quan.
Bên cạnh đó, việc trao đổi văn bản điện tử giúp các cơ quan Nhà nước với doanh nghiệp thông qua việc cung cấp thông tin trên trang thông tin điện tử của các cơ quan Nhà nước đăng tải văn bản quy phạm pháp luật, báo cáo tổng hợp, thống kê về ngành, lĩnh vực quản lý, dự thảo văn bản cần xin ý kiến thuộc thẩm quyền quản lý Nhà nước và các thông tin khác theo quy định nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân cập nhật, trao đổi thông tin thông qua Trang thông tin điện tử. 100% cơ quan Nhà nước, cán bộ, công chức sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ để trao đổi hoặc gửi nhận văn bản giữa các cơ quan Nhà nước và giao dịch với tổ chức, doanh nghiệp.
Theo Website Quảng Bình